alt

Dù anh Nguyễn Hưng Thái ở thật xa với Little Sài Gòn, nơi có nhiều thần dân NLSBL, nhưng sự tích cực, năng động và đầy thiện chí, anh cùng với một nhóm bạn đã ra công kiếm tìm, kết hợp... Anh đã góp phần không nhỏ trong việc hình thành của Hội.

Tuy vắng bóng một vài năm, vài tháng gần đây, qua phần hình ảnh trên Trang Nhà, những cuộc họp mặt bỏ túi của anh em NLSBL, ở nhà Chị Trần Thị Sâm - MD, ở nhà của anh Nguyễn Việt Thắng - Little Sàigòn, ở nhà anh Đặng Tấn Lung - San Jose... đều có sự tham dự của anh. Gần nhất, dù không có nhiều ngày nhưng anh cùng chị đã thu xếp chuyến đi ngàn dặm dài, từ Virginia, miền cực đông Nước Mỹ đến miền trung nguyên, Denver, Colorado thăm Cô Võ Thị Thúy Lan, sau đó trực chỉ hướng Tây Bắc, bay sang thành phố Calgary, Bang Alberta, Canada thăm Hoàng Thi Anh Thư, và Hồ Thị Kim Phượng.

Chuyến đi nào cũng ghi dấu nhiều kỷ niệm, xin mời Thầy Cô và các bạn xem hình và đọc lời tâm tình, hãy cùng anh chị Thái – Huệ viếng thăm người Cô đã được nhiều học trò yêu quý, và những bạn lâu ngày không gặp. Hãy cùng hãnh diện về tình cảm, mối keo sơn tuyệt diệu của NLS Bảo Lộc đã được gieo ương từ những năm xa xưa ở thế kỷ trước. (Trang Nhà)

---oOo---

“Anh chị đến và đi như gió thoảng“  Đó là một lời trách móc của một cô bạn NLS ngày xưa mà vợ chồng chúng tôi đã ghé thăm vội vã. Xin thứ lỗi và xin cám ơn hẹn lần khác, sẽ đến và đi thật chậm rãi…

Chúng tôi đến Denver, CO trong một buổi sáng sớm, người bạn vàng NLS Đoàn Thế Đạt đã đợi sẵn tại phi trường, khí hậu lành lạnh làm chúng tôi nhớ đến mùa đông vừa qua tại VA. Sau một chầu phở anh Đạt đã đưa vợ chồng tôi tới thăm cô Võ Thị Thúy Lan.

Tôi đã nói chuyện điện thoại với cô vài lần,nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp lại cô từ năm 1969  sau tiệc chia tay tiễn cô về SG nhận nhiệm sở mới, năm đó tôi và Đạt đang học cô lớp đệ nhị ban CN. Đã 40 năm thời gian đã tàn phá sắc đẹp hồn nhiên, ngây thơ của cô tôi ngày nào, dù thế nào đi nữa  hình ảnh  cô vẫn không tàn phai trong trí nhớ của tôi… Cuộc nói chuyện giữa chúng tôi và cô tưởng như không bao giờ dứt, khi gặp những người bạn  Mỹ cô luôn giới thiệu chúng tôi là những học trò cũ tới thăm và chúng tôi luôn luôn hãnh diện được làm học trò của cô và tôi chắc chắn là những người bạn mỹ của cô không thể tưởng tượng nổi là đã hơn 40 năm vẫn còn những cậu học trò ngày xưa nay tóc đã bạc vẫn còn nhớ tới cô giáo ngày xưa để đến thăm… Sum họp rồi lại tan, đã đến giờ chia tay, cái hình ảnh cô đứng trong khung cửa kính  tiễn chúng tôi. Bà xã tôi rưng rưng nước mắt nói: “Cô vào trong  nhà thì tụi em mới đi”. Cô thì: “Cô đứng đây khi nào tụi em đi rồi thì cô vào.”  Cuộc dằng co của hai người không hề biết nhau từ trước làm chúng tôi mủi lòng muốn khóc theo…

Đạt đưa  chúng tôi về nhà để thăm gia đình, chúng tôi đã được gặp  má  Đạt bà cụ đã hơn 80 tuổi vẫn còn khỏe mạnh và rất là ngoan đạo, được hân hạnh gặpalt toàn thể gia đình Đạt gồm chị Hải, ba con và ba cháu một nội và hai ngoaị… Một đại gia đình thật hạnh phúc và thành công tại xứ người. Sau khi nghỉ ngơi vợ chồng Đạt đã đưa chúng tôi đi thăm một vài thắng cảnh nổi tiếng tại xứ sở với đội banh Football nổi tiếng “Denver Bronco”.

Tối đó là bữa cơm gia đình chị Hải đã trổ tài nấu nướng để khoản đãi vợ chồng tôi, xin cám ơn chị Hải thật nhiều, bao nhiêu chuyện NLS ngày xưa được chúng tôi mang ra tâm sự, không biết đến bao giờ mới dứt... Trong bữa  ăn tối chúng tôi có bàn đến chuyện Đạt sẽ đứng ra tổ chức một đại hội  NLS  tại Denver để  cô Lan có dịp gặp đông đủ học trò..

Sáng sớm ngày hôm sau, Đạt lại phải đưa chúng tôi ra phi trường để đi Calgary Canada. Đạt luôn luôn cằn nhằn tụi mày sao  mà đi nhanh thế, còn nhiều chỗ chưa đưa tụi mày đi?  Lại phải xin lỗi và hẹn lần sau, hy vọng Đoàn Thế  Đạt  sẽ tổ chức đại hội NLS tại đây...

Calgary  Alberta  chúng tôi tới phi trường lúc hai giờ chiều trời đã bắt đầu âm u sẫm tối, như báo hiệu một tối mùa đông lạnh lùng,  Kim Phượng đã chờ chúng tôi, đã phải hơn 40 năm tôi mới gặp lại cô bé trong Thiếu đoàn Hướng đạo của tôi ngày xưa, Kim Phượng và Kim Trâm hai chị em ngày xưa đã nổi tiếng trên trường với tài đàn hát... cũng truyện trò về những kỷ niệm ngày xưa của hai anh em chúng tôi ở ngôi  trường cũ.

Và buổi  chiều đó tại nhà KP chúng được gặp thêm chị Mười học Cao đẳng Sư phạm NLS ngày xưa, là bạn thân của KP, sau đó KP đã chở chúng tôi đến một nơi bán kem nổi tiếng của Calgary. Tối đến tại nhà KP  tôi được gặp thêm anh Phạm văn Bửu  72 Canh nông  cũng dân NLS Bảo Lộc, chị Hoàng Ngọc Thư và chồng là  anh Đoàn Văn Thùy Cao đẳng NLS. Cuộc vui kéo dài cho tới khuya và chúng tôi hẹn gặp nhau để đi thăm thắng cảnh tại BANFF  cách đó khoảng 150 km…

Tối đến KP đã nhường phòng lại cho vợ chồng chúng tôi để xuống hầm ngủ, thật là ái ngại, chỉ có thân tình NLS mới làm như vậy. Xin cho analth chị cám ơn KP và các cháu thật nhiều hy vọng có dịp đền khi tụi em ghé VA…

Sáng sớm hôm sau, tụi tôi trên hai chiếc xe khởi hành đi Banff, một thắng cảnh thật đẹp, cảnh núi non hùng vĩ còn phủ tuyết trắng trên đường đi. Xin cám ơn anh Thùy và chị Thư đã lo đầy đủ đồ ăn thức uống cho chuyến đi. Trước khi tới Banff,  phái đoàn chúng tôi đã ghé thăm lake Louise, trời đã vào giữa tháng năm nhưng mặt hồ vẫn còn tuyết phủ trắng toát. Nghỉ ngơi ăn trưa tại đây và sau đó tụi tôi đã đến Banff một thành phố trượt tuyết thật đẹp, bốn bề núi phủ tuyết trắng… Đứng ở đây bạn sẽ có cảm tưởng như đang đứng ở một thành phố nào bên Âu châu vào mùa đông…

Chiều về lại Calgary chúng tôi đã được anh chị Thư  đãi một bữa tối thịnh soạn với canh chua cá kho tộ tại một nhà hàng  VN lớn và cũng được hân hạnh gặp mặt con trai con gái và con rể của vợ chồng anh... Cũng lại gặp một gia đình NLS thành công và hạnh phúc, mừng cho bạn… Tối đến về nhà KP chúng tôi có buổi văn nghệ bỏ túi. Chúng tôi đã được hân hạnh nghe lại tiếng đàn và tiếng hát ngọt ngào của KP và HNT năm nào…

Cuộc vui nào rồi cũng tàn,xin cám ơn KP cho những đón tiếp, đưa đón thật nhiệt tình, cám ơn anh chị  Thùy,Thư cho những tình cảm tiếp đãi nồng hậu… Đặc biệt xin cám ơn cháu Hương Trà, cô bé lớn của KP một gạch nối cho bác được gặp lại bạn bè  ngày xưa…

Ngồi trên chuyến bay từ Calgary về San Francisco  lòng tôi như còn hối tiếc cuộc vui sao mau chóng tàn… Các bạn thân NLS xin hẹn gặp lại các bạn trong những lần tới, xin hứa sẽ trở lại Calgary xứ lạnh nhưng tình rất nồng...

Nguyễn Hưng Thái

VA 5/2009

Ghi Chú: Nếu muốn xem thêm hình ảnh chuyến viễn du của Thái, Huệ xin vào bấm vào đây  hay vào thẳng phần hình ảnh của Trang Nhà